Giải đáp XKLĐ Nhật Bản:“ Không có bằng cấp 3 có đi Nhật được không?”

Giải đáp thắc mắc: “Không có bằng cấp 3 có đi Nhật được không ?

“ Bằng tốt nghiệp” là một trong những loại giấy tờ quan trọng khi làm hồ sơ đi Nhật. Vì vậy, nếu bạn có dự định đi xuất khẩu Nhật Bản thì hãy cất giữ bằng tốt nghiệp cẩn thận. Đừng làm mất hoặc để thất lạc ở đâu nhé!
Thông thường, điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020 chỉ cần tốt nghiệp cấp 2 trở lên ( tốt nghiệp THCS trở lên) là đã đủ điều kiện tham gia chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật 2020. Như vậy, nếu bạn không có bằng cấp 3 mà có bằng tốt nghiệp cấp 2 thì hoàn toàn có thể đăng ký đi Nhật làm việc. Tuy nhiên, trong trường hợp, bạn không có bất cứ một loại bằng tốt nghiệp nào hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp, tối thiểu là cấp 2 trở lên thì KHÔNG ĐỦ điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản.

Ngoài điều kiện về bằng cấp tốt nghiệp, bạn cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn đi xuất khẩu Nhật Bản dưới đây:

+ Giới tính: Nam/nữ

+ Độ tuổi đi lao động Nhật từ 18-35 tuổi. Trừ một số đơn hàng xuất khẩu lao động đặc biệt nhận đến tuổi 40. 

+ Yêu cầu ngoại hình: Nam (cao 1m60, nặng 50kg trở lên); Nữ (cao 1m50, nặng 40 kg trở lên)

+ Điều kiện sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm hay các bệnh thuộc trong 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện sức khỏe đi Nhật. Ví dụ như: viêm gan B, lao phổi, bệnh tim, mù màu, suy thận, cụt chi, rối loạn cảm xúc, loạn nhịp tim tuần hoàn,…

+ Không xăm hình: Đối với những bạn có hình xăm nhỏ mà đã xóa xăm để lại sẹo nhỏ thì vẫn đăng ký đi Nhật bình thường. 

+ Chưa từng tham gia chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản, chưa từng xin Visa đi Nhật

+ Đối với những bạn đã có kinh nghiệm là một lợi thế khi đi lao động Nhật.

Bên cạnh việc tìm hiểu về điều kiện đi làm ở Nhật. Bạn cũng cần tìm hiểu về quy trình hồ sơ thủ tục, công ty phái cử sang Nhật, đơn hàng đi Nhật nào tốt,…Đồng thời trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về tiếng Nhật, cuộc sống tại Nhật. Bởi đây là một trong những yếu tố giúp bạn thành công trên con đường đi xuất khẩu lao đông sang Nhật.

Leave Comments

0886055166
0886055166